top of page
Tìm kiếm

Cabin làm việc: Lợi ích, phân loại và 3 lưu ý khi thiết kế cabin tại văn phòng

Cabin làm việc là thuật ngữ mới tại Việt Nam hiện nay và thường có mặt trong các văn phòng làm việc hiện đại giúp nhân viên duy trì sự tập trung cao độ. Vậy sử dụng cabin làm việc đem đến những lợi ích gì? Có những loại cabin làm việc nào? Hãy cùng Okamura khám phá 3 loại cabin làm việc phổ biến nhất và kinh nghiệm thiết kế cabin tại văn phòng, ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cabin làm việc là gì?

Theo từ điển Cambridge, cabin làm việc được xác định là một không gian nhỏ riêng biệt được sử dụng làm không gian làm việc bên trong một văn phòng lớn hơn. (1)

Cabin làm việc tại văn phòng
Cabin làm việc tại văn phòng

Bạn cần lưu ý bàn làm việc chia vách ngăn sẽ không được coi là “cabin làm việc” vì vách ngăn chỉ có chức năng chia mặt bàn thành các ô làm việc nhỏ hơn. Đây vẫn sẽ là không gian mở, cho phép sự giao tiếp và tương tác giữa các thành viên trong nhóm. Trong khi đó, cabin cung cấp một không gian làm việc kín, riêng tư và yên tĩnh hơn.

2. Lợi ích của cabin làm việc tại văn phòng

So với những sản phẩm bàn làm việc truyền thống, cabin làm việc đem đến nhiều lợi ích vượt trội, đặc biệt về mặt không gian và tính riêng tư. Khi sử dụng cabin làm việc, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau: 

  • Nâng cao độ tập trung: Cung cấp không gian riêng tư và tách biệt giúp người dùng tập trung cao độ vào công việc mà không ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh như tiếng ồn từ cuộc trò chuyện, nhiệt độ môi trường,...

  • Tiện nghi và thoải mái: Cabin được trang bị tiện nghi với đầy đủ thiết bị văn phòng cần thiết như bàn làm việc, ghế, đèn chiếu sáng, quạt thông gió và Internet tốc độ cao để đảm bảo sự thoải mái nhất trong công việc. 

  • Bảo mật: Cabin thường được cấu tạo từ các vật liệu có khả năng hút âm, ngăn chặn âm thanh truyền qua như tấm tiêu âm sonic, bông thủy tinh/bông khoáng, kính cách âm cường lực,.. nên có tính cách âm cao. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng trao đổi những thông tin quan trọng với khách hàng mà không cần lo lắng về việc bị nghe lén hoặc lộ thông tin mật. 

  • Thuận tiện: Cabin làm việc đặc biệt hữu ích cho các buổi họp hoặc hội thảo trực tuyến, giúp tạo ra một không gian yên tĩnh và riêng tư. Điều này giúp đảm bảo cuộc trao đổi không bị gián đoạn và người tham gia có thể tập trung hoàn toàn vào nội dung cuộc họp.

Cabin làm việc đem đến nhiều lợi ích vượt trội, đặc biệt về mặt không gian và tính riêng tư
Cabin làm việc đem đến nhiều lợi ích vượt trội, đặc biệt về mặt không gian và tính riêng tư

3. Phân loại cabin làm việc

Mặc dù là sản phẩm mới trên thị trường, cabin làm việc vẫn được sản xuất với đa dạng mẫu mã và tính năng phù hợp với nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Dựa trên số lượng người sử dụng, cabin được phân làm 3 loại chính bao gồm: Cabin đơn, cabin đôi và cabin nhóm.

3.1. Cabin đơn

Cabin đơn là không gian làm việc riêng tư và độc lập dành cho một người, thường được sử dụng trong các công ty, văn phòng lớn hoặc không gian làm việc chia sẻ (coworking space). Đây là mẫu cabin phù hợp nếu bạn có nhu cầu trao đổi riêng tư qua điện thoại hoặc cần sự tập trung cao để giải quyết công việc gấp. 

Cabin đơn là không gian làm việc riêng tư và độc lập dành cho một người
Cabin đơn là không gian làm việc riêng tư và độc lập dành cho một người

Thông thường, cabin làm việc đơn có diện tích từ 1m2 phụ thuộc vào thiết kế cụ thể và mục đích sử dụng. Cabin đơn được trang bị những nội thất cơ bản bao gồm: Bàn làm việc và ghế ngồi, đèn chiếu sáng và các thiết bị điện cơ bản, điều hòa không khí,...

Cabin làm việc đơn sở hữu một số ưu điểm vượt trội như:

  • Đảm bảo không gian làm việc riêng tư và độc lập.

  • Giảm tiếng ồn và nâng cao hiệu suất làm việc.

  • Giúp bạn tập trung cao độ, hạn chế tối đa ảnh hưởng bởi không gian xung quanh.

  • Cho phép người dùng điều chỉnh không gian làm việc theo nhu cầu cá nhân.

3.2. Cabin đôi

Cabin làm việc đôi là không gian làm việc riêng tư, được thiết kế cho phép tối đa 2 người cùng sử dụng. Đây là lựa chọn phổ biến trong những công ty thường xuyên phải làm việc nhóm nhỏ hoặc làm việc theo dự án thuộc lĩnh vực thiết kế sáng tạo, tư vấn, kiến trúc và xây dựng,... 

Cabin đôi có diện tích từ 2m2 và thường được trang bị những nội thất cơ bản bao gồm: Ghế sofa, bàn làm việc, đèn chiếu sáng cảm ứng, điều hòa,...

Cabin đôi được thiết kế cho phép tối đa 2 người cùng sử dụng
Cabin đôi được thiết kế cho phép tối đa 2 người cùng sử dụng

Cabin làm việc đôi sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Với thiết kế dành cho hai người, cabin đôi tạo điều kiện thuận lợi để tương tác và trao đổi ý tưởng, giúp các cặp nhân viên làm việc hiệu quả hơn trong dự án chung.

  • Giúp giảm tiếng ồn và các yếu tố gây mất tập trung từ bên ngoài.

  • Tạo ra môi trường làm việc hiệu quả hơn so với không gian làm việc chung thông thường.

3.3. Cabin nhóm (>2 người)

Cabin làm việc nhóm là không gian riêng tư và độc lập được thiết kế dành cho nhóm có từ 2 thành viên trở lên. Đây là mẫu cabin phù hợp cho những doanh nghiệp cần sự phối hợp liên tục và chặt chẽ giữa các thành viên trong nhóm như công ty công nghệ, thiết kế, nghiên cứu phát triển,... 

Ngoài ra, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cần bảo mật thông tin như công ty tài chính, luật, công nghệ,... cũng cần sử dụng cabin nhóm để thảo luận các vấn đề riêng tư.

Cabin làm việc nhóm có diện tích từ 4m2, tùy thuộc vào số lượng thành viên trong nhóm và thiết kế cụ thể. Cabin được trang bị nội thất như bàn làm việc lớn, ghế ngồi, thiết bị trình chiếu, màn hình phục vụ chia sẻ thông tin, hệ thống đèn và điều hòa,...

Cabin làm việc nhóm có diện tích từ 15 - 30 m2
Cabin làm việc nhóm có diện tích từ 15 - 30 m2

Cabin làm việc nhóm sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Tạo ra không gian làm việc tối ưu cho các nhóm nhân viên.

  • Giảm tiếng ồn và các yếu tố gây phân tâm từ bên ngoài, thúc đẩy sự giao tiếp và phối hợp trong công việc.

  • Cho phép nhóm chia sẻ ý tưởng và thảo luận một cách hiệu quả, tập trung hơn. 

4. 3 Lưu ý khi thiết kế cabin tại văn phòng

Cabin làm việc là lựa chọn lý tưởng nếu doanh nghiệp cần một không gian làm việc độc lập, riêng tư và hiện đại. Tuy nhiên, khi thiết kế cabin tại văn phòng, bạn nên lưu ý 3 yếu tố sau: 

  • Ánh sáng: Bạn cần đảm bảo cabin luôn có đủ ánh sáng bằng cách sử dụng đèn điện và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên (đặt cabin gần cửa sổ). Những không gian được chiếu sáng tốt sẽ tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, một số cabin hiện nay có tích hợp cảm biến tự động để tắt đèn khi không có người sử dụng, giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng điện trong văn phòng. 

  • Màu sắc: Bạn có thể cân nhắc chọn các tông màu nhẹ nhàng, trung tính (như màu trắng, xám và xanh nhạt) giúp thúc đẩy bầu không khí tích cực. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn màu sắc bên ngoài cabin làm việc có tính tương đồng với bố cục tổng thể trong văn phòng.

  • Nội thất: Tùy từng sản phẩm cabin làm việc sẽ cho phép bạn tùy chọn nội thất theo nhu cầu. Bạn có thể linh động tùy chọn các mẫu bàn, ghế công thái học theo sở thích để hỗ trợ tư thế ngồi đúng, hạn chế đau mỏi ở lưng và cổ nếu cần ngồi trong thời gian dài.  

Cần phải lưu ý kỹ trước khi thiết kế cabin tại văn phòng làm việc
Cần phải lưu ý kỹ trước khi thiết kế cabin tại văn phòng làm việc

5. Khám phá 3 mẫu cabin làm việc hiện đại tại Okamura

Okamura là thương hiệu nội thất cao cấp đến từ Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 75 năm. Hiện nay, Okamura có showroom trưng bày tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu đang có nhu cầu trang bị cabin làm việc tại văn phòng, bạn có thể tham khảo 3 mẫu cabin Okamura sau: 

  • Chatbox Single - Cabin đơn: Là không gian giúp bạn tập trung cao độ vào công việc riêng tư hoặc thực hiện các cuộc gọi điện thoại mà không lo bị gián đoạn.

  • Chatbox Duo - Cabin đôi: Là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cuộc họp 1-1 và các buổi lên ý tưởng. Duo giúp người dùng kết nối, hợp tác và tập trung ở chế độ riêng tư và bảo mật nhất. 

  • Chatbox Quattro - Cabin nhóm: Là sản phẩm phù hợp với các đội nhóm cần một không gian làm việc độc lập. Quattro giúp bạn tăng hiệu suất trao đổi thông tin nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư.

Chatbox Quattro mẫu cabin hiện đại tại OKAMURA
Chatbox Quattro mẫu cabin hiện đại tại OKAMURA

Khi sử dụng các sản phẩm Chatbox từ thương hiệu Okamura, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích sau: 

  • Hệ thống đèn LED hiện đại cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên giúp mắt hoạt động tốt nhất.

  • Bộ sưu tập Chatbox với màu sắc đa dạng, phù hợp để lắp đặt tại nhiều không gian khác nhau.

  • Hệ thống cách âm hiện đại cùng quạt thông gió êm ái, không gây tiếng ồn và đảm bảo cung cấp không khí trong lành cho người dùng. 

  • Sản phẩm lắp đặt dễ dàng trong vòng 30 phút và được cấp nhiều giấy chứng nhận uy tín như chứng nhận loại A về khả năng chống cháy theo tiêu chuẩn UL, chứng chỉ Carbon Neutral,...

Để tìm hiểu thêm chi tiết về Chatbox tại Okamura, khách hàng có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Cabin làm việc đang dần trở thành xu thế trong các thiết kế văn phòng hiện đại. Với cabin làm việc, bạn có thể dễ dàng khám phá tâm trí và phát huy hết tiềm năng của bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm các thiết kế cabin làm việc cho văn phòng, hãy liên hệ với Okamura ngay để được tư vấn miễn phí.


Okamura Việt Nam Nội thất văn phòng cao cấp từ Nhật Bản

CÔNG TY TNHH OKAMURA INTERNATIONAL VIETNAM (OIV)

      HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 1104B, Lầu 11, Tòa nhà Sài Gòn, 29 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3822 6392

      HÀ NỘI

Địa chỉ: CP2.L.02, Tầng 19, Tòa nhà Capital, Tháp 2, Số 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: (024) 7300 6879

  • Facebook
  • Instagram
  • LinkedIn
  • YouTube
  • Pinterest

Bản quyền © Okamura International Việt Nam. Đã đăng ký Bản quyền.

Okamura Corp. là nhà cung cấp hàng đầu về đồ nội thất văn phòng, kiến ​​trúc hiện đại và giải pháp không gian làm việc tại Nhật Bản. Các sản phẩm của chúng tôi ra đời từ quá trình nghiên cứu sâu rộng, phát triển công nghệ tiên tiến và ưu tiên sử dụng vật liệu bền vững.

bottom of page