top of page
Tìm kiếm

Finora, chiếc ghế dễ dàng thích ứng cho nhiều môi trường tại nơi làm việc hiện đại

Độ nhẹ phù hợp, khả năng tùy chỉnh cao

Những thay đổi về môi trường xã hội và sự tiến bộ của công nghệ đã ảnh hưởng đến cách chúng ta làm việc ở văn phòng hiện đại. Khung cảnh văn phòng điển hình trước đây đầy bàn làm việc với máy tính hoặc bút, giấy trong tay. Ngày nay, ngày càng nhiều công ty rời bỏ phong cách làm việc truyền thống này, chuyển sang làm việc kiểu Chỗ ngồi tự do (Free-address), nơi mọi người tự do di chuyển cả ngày với máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh trong tay. Nhưng thay đổi không chỉ ở cách chúng ta làm việc, nội thất văn phòng cũng đang thay đổi về thiết kế và giao diện. Các vật liệu và thành phẩm mới xuất hiện, làm đa dạng hóa tính thẩm mỹ nơi làm việc. Không gian văn phòng trước đây thường buồn tẻ hoặc khô khan, nhưng ngày nay, nhiều văn phòng không nhàm chán nữa. Để phù hợp với không gian văn phòng ngày càng chú tâm trong thiết kế, ghế văn phòng cũng phải thích ứng theo.


Với suy nghĩ này, Okamura muốn tạo ra một chiếc ghế mới, có thể được yêu thích rộng rãi. Một lần nữa, chúng tôi đã hợp tác với ITALDESIGN của Ý. Mục đích vắn tắt là thiết kế một chiếc ghế hiện đại được yêu thích trên toàn cầu.


Với sự gia tăng nơi làm việc kiểu Dựa trên Hoạt động và Chỗ ngồi Tự do (Free-address), giờ mọi người thường ngồi chung ghế với đồng nghiệp. Việc này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, ví dụ, phần tựa lưng và ghế ngồi có thể dễ dàng điều chỉnh cho dù là ai là ngồi ghế. Chúng tôi cũng muốn tăng tính đơn giản và dễ điều chỉnh liên quan đến thay đổi không gian văn phòng hiện đại - cả về chức năng và thẩm mỹ. Chúng tôi nhắm đến một chiếc ghế mà bạn không chỉ có thể lựa chọn màu sắc khung và vải mà còn có thể tùy chỉnh theo những cách khác.


Kiểu dáng và chức năng, được thể hiện tốt qua thiết kế ITALDESIGN

Phòng thiết kế công nghiệp của ITALDESIGN, một công ty thiết kế toàn cầu nổi tiếng với những chiếc siêu xe tuyệt đẹp. Finora đánh dấu sự hợp tác lần thứ 6 của chúng tôi với ITALDESIGN cùng với những chiếc ghế chủ lực như Contessa và Sabrina.


Nicola Guelfo, nhà thiết kế chính Finora muốn kết hợp tất cả các chức năng và kiểu dáng trong cùng một thiết kế đẹp. Tựa lưng linh hoạt ghế Finora trải dài tới chỗ ngồi tạo nên kiểu dáng thống nhất, nhẹ nhàng. Các cơ chế và cần điều chỉnh như độ cao ghế, độ căng ngả, độ sâu của ghế nằm gọn dưới ghế ngồi. Đẹp từ mọi góc nhìn, Finora lấy cảm hứng thiết kế từ ngành công nghiệp ô tô.


Một tính năng thiết kế độc đáo khác là tấm panen trên khung lưng ghế. Panen có màu bạc, đen hoặc trắng, tất cả đều được sơn bóng đẹp đẽ để tương phản với khung tựa lưng mờ. Panen không chỉ giúp thu hút thị giác mà còn tăng khả năng tùy chỉnh của chiếc ghế, vì vậy bạn có thể sáng tạo chiếc ghế của riêng mình. Tính năng độc đáo này, gợi lên hình ảnh của những chiếc xe thể thao, cái mà chỉ ITALDESIGN mới có thể tạo ra.


Chúng tôi dồn nhiều tâm sức vào việc làm thế nào để tích hợp các yếu tố cơ học cần thiết của một chiếc ghế văn phòng vào một thiết kế mà chúng tôi đã hình dung. Chúng tôi mong muốn tạo ra một sự liền tiếp giữa khung tựa lưng và dưới ghế để tạo ra một cái nhìn hài hòa, cân đối. Để có được kiểu dáng này, chúng tôi luôn ghi nhớ 4 từ khóa khi làm việc:

  • Tính cá nhân - Tùy chỉnh để phù hợp cho từng dáng người

  • Cầu kỳ - Chú ý đến từng chi tiết về hình dáng, chức năng và sự thoải mái

  • Đơn thuần - Hình thức đẹp, không chi tiết thừa

  • Mạnh mẽ - Mang sức mạnh và hiệu suất cao


Bộ phận Thiết kế Công nghiệp của ITALDESIGN, có trụ sở chính tại Moncalieri, Torino - Ý, được thành lập vào năm 1981, ngày nay là một trong những công ty hàng đầu và nổi tiếng và trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp trên toàn thế giới.

Ghế văn phòng cao cấp ra đời từ sự hợp tác với ITALDESIGN


Cách tiếp cận mới của Okamura - hiện thực hóa mô hình và kiểu dáng chưa từng có

Ý tưởng thiết kế Finora do ITALDESIGN đề xuất phù hợp với hình tượng chiếc ghế hiện đại mà chúng tôi đang hướng tới. Tuy nhiên, trước khi thiết kế được thực hiện, có rất nhiều rào cản cần phải vượt qua. Trước khi tiến hành, Nhóm Dự án Okamura phải kiểm tra từng bộ phận riêng lẻ để đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu về kiểu dáng và sức bền.


Rào cản lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt về mặt cấu tạo là việc mở rộng phần tay ghế liền mạch khỏi khung tựa lưng để giữ hình dáng liên tục và đẹp mắt của Finora mà không làm mất độ bền cần có của ghế làm việc.


Nhiều nỗ lực kỹ thuật đã được dồn vào để kết nối tay ghế với phần tựa lưng một cách liền mạch mà không làm lộ các bộ phận cấu tạo và ốc vít ra bên ngoài. Độ nhẹ của tựa lưng là một đặc điểm nổi bật của Finora so với các loại ghế văn phòng thông thường khác.


Để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ đẹp, sức bền và hiệu quả sản xuất, lưng ghế dùng một loại nhựa dẻo - cho phép chiếc ghế thích ứng với nhiều tư thế khác nhau.


Để đảm bảo sự thoải mái tối đa và giảm áp lực lên phần đùi người ngồi, mỗi loại ghế, cả ghế lưới và ghế đệm đều có những tính năng riêng biệt. Trong khi ghế lưới được trang bị bọt urethane mềm bên dưới lưới mặt trên ghế, thì ghế đệm sử dụng Đệm ngồi đa mật độ độc đáo, sử dụng bọt urethane với ba mật độ khác nhau – phần trước ghế mềm trong khi hai bên và phía sau được làm bằng mút cứng hơn giúp nâng đỡ tư thế tốt. Chuyên môn kỹ thuật của Okamura được thể hiện trong từng công việc.


Trong khi vẫn giữ hình ảnh do ITALDESIGN đề xuất, chúng tôi đã vượt qua nhiều thách thức để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Ví dụ, mở rộng cánh tay từ tựa lưng là lần đầu tiên của Okamura. Ngoài ra, đối với tay ghế điều chỉnh 4 chiều (4D), có rất nhiều kỹ thuật và tính năng phải phù hợp, nhưng chúng tôi lại trung hòa với các đường nét được thiết kế bởi ITALDESGIN. Vì vậy, cùng với nhóm kỹ thuật, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra phần tay ghế có thể di chuyển nhẹ nhàng và đủ chắc chắn, trong khi vẫn giữ đúng với thiết kế ban đầu.


Đó là một thách thức lớn để đảm bảo tất cả các bộ phận của Finora đủ mạnh để đáp ứng các tiêu chuẩn chính xác của chúng tôi và theo tiếng tăm về chất lượng, trong khi vẫn tôn trọng tầm nhìn thẩm mỹ của ITALDESIGN. Việc phát triển Finora là một loạt những điều đầu tiên với chúng tôi, từ việc tay ghế kéo dài từ khung tựa lưng, đến tựa lưng siêu mỏng và tấm panen trang trí có thể tùy chỉnh. Có rất nhiều phần của Finora hoàn toàn mới đối với Okamura. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong việc tạo ra tấm panen trang trí với bề mặt nhẵn mịn và đảm bảo rằng các tấm này vừa vặn với phần tựa lưng nói chung. Chúng tôi thực sự cảm thấy những tấm panen trang trí này giúp nâng Finora lên một tầm cao mới.


Okamura Việt Nam Nội thất văn phòng cao cấp từ Nhật Bản

CÔNG TY TNHH OKAMURA INTERNATIONAL VIETNAM (OIV)

      HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 1104B, Lầu 11, Tòa nhà Sài Gòn, 29 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3822 6392

      HÀ NỘI

Địa chỉ: CP2.L.02, Tầng 19, Tòa nhà Capital, Tháp 2, Số 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: (024) 7300 6879

  • Facebook
  • Instagram
  • LinkedIn
  • YouTube
  • Pinterest

Bản quyền © Okamura International Việt Nam. Đã đăng ký Bản quyền.

Okamura Corp. là nhà cung cấp hàng đầu về đồ nội thất văn phòng, kiến ​​trúc hiện đại và giải pháp không gian làm việc tại Nhật Bản. Các sản phẩm của chúng tôi ra đời từ quá trình nghiên cứu sâu rộng, phát triển công nghệ tiên tiến và ưu tiên sử dụng vật liệu bền vững.

bottom of page